Quy định Nhập cảnh Việt nam khi có hộ chiếu vắc xin – Hiện nay hộ chiếu vaccine covid hiện được cao là tấm giấy thông hành và nhiều quốc gia đang sử dụng tấm hộ chiếu này là cứu cánh cho ngành du lịch. 

Thế giới nhìn nhận hộ chiếu vaccine như thế nào 

Hộ chiếu vaccine là một tấm hộ chiếu giúp bạn đi đến các quốc gia khác và có thể giảm thời gian cách ly, đây được xem như một tấm vé quyền lực nhất trong tình hình dịch bệnh bùng phát chưa có dấu hiệu dừng lại. Hộ chiếu vaccine thực chất là một tờ giấy chứng nhận bạn đã hoàn thành tiêm vắc xin covid 19 và được chứng nhận là có sức khỏe tốt và lợi thế khi xin visa để xuất cảnh. 

Hộ chiếu vaccine covid là một chứng nhận cá nhân đã tiêm phòng covid 19, mặc dù nói hộ chiếu tuy nhiên tại các nước khác thì hộ chiếu vaccine được cấp dưới dạng ứng dụng điện tử. Ứng dụng hộ chiếu cho biết cá nhân đã được tiêm phòng và cá nhân có thể lưu trữ hộ chiếu vaccine trên điện thoại, ví điện tử và xuất trình dưới dạng QR.

Hộ chiếu vaccine trên thế giới
Hộ chiếu vaccine trên thế giới

Hiện nay trên thế giới vaccine đã được cấp với các tên gọi khác như Trung Quốc thì hộ chiếu vaccine có tên gọi là chứng nhận sức khỏe du lịch quốc tế. Hay như ở Israel thì hộ chiếu vaccine có tên gọi là thẻ xanh và Ả rập xê út có tên gọi là hộ chiếu sức khỏe. Ngoài ra có nhiều nước khác trên thế giới coi hộ chiếu vaccine là cứu cánh cho du lịch và có nhiều nước hiện cho nhập cảnh không cachs ly nếu có giấy chứng nhận tiêm phòng covid. 

Hiện nay số các nước cấp hộ chiếu vaccine và có những quy định nhập cảnh ngày càng tăng. 

>>>Xem thêm: Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh 

Quy định nhập cảnh Việt Nam có hộ chiếu vaccine

Tấm hộ chiếu này giúp cơ quan y tế kiểm soát tốt và dễ dàng hơn tình hình sức khỏe và việc áp dụng hộ chiếu này sẽ giúp quốc gia mở rộng cánh cửa đón khách quốc tế. Ý tưởng và việc cung cấp hộ chiếu vaccine đã được người dân ủng hộ và hiện nay Việt Nam đang trong quá trình làm việc với các nước trên thế giới. Tuy nhiên triển khai là một quá trình dài và Chính phủ cần đưa ra quy chuẩn về từng loại vaccine được triển khai hiện nay. 

Các chuyên gia tại Việt Nam đánh giá cao việc cung cấp hộ chiếu vaccine và đề xuất Việt Nam cần chuẩn bị chào đón khách du lịch nước ngoài đã tiêm chủng vaccine. Đề nghị này cho rằng ngành du lịch Việt Nam nên đón khách du lịch từ quý 3 tương tự như các nước láng giềng đã đề ra. 

Hiện nay Việt Nam chưa cấp hộ chiếu vaccine do đó người nước ngoài dù có hộ chiếu vaccine hay không vẫn phải xét nghiệm khi nhập cảnh. Việt Nam vẫn chưa có quyết định liên quan đến quy định áp dụng với những người có hộ chiếu vaccine vì vậy người nước ngoài vẫn phải cách ly đủ 14 ngày.

Quy định sử dụng hộ chiếu vaccine
Quy định sử dụng hộ chiếu vaccine

Vào ngày 17/3/2021, Thủ tướng đã yêu cầu xem xét, nghiên cứu mở lại các đường bay quốc tế để đảm bảo ngành hàng không và du lịch vẫn có cơ sở phát triển. Theo như đề xuất thì Việt Nam nên chuẩn bị tốt phương án triển khai áp dụng hộ chiếu vaccine và áp dụng thí điểm với các nước và khu vực có tỉ lệ tiêm phòng cao. 

Khi thí điểm hộ chiếu vaccine, Việt Nam cần xây dựng cơ chế yêu cầu người nhập cảnh đáp ứng đủ hai điều kiện đã tiêm phòng covid và có hộ chiếu vaccine. Trước băn khoăn của nhiều phóng viên về việc áp dụng hộ chiếu vaccine thì bộ ngoại giao đã có thông tin quy định nhập cảnh Việt Nam. Ngày 4 tháng 8, Bộ Y Tế đã ban hành hướng dẫn cách ly đối với người nhập cảnh. Theo đó quy định thực hiện cách lý tập trung 7 ngày và theo dõi y tế đối với 7 ngày tiếp đối với những người đã tiêm và đã khỏi bệnh covid. Bà Phạm Thu Hằng, phó phát ngôn bộ ngoại giao cho biết Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các bộ liên quan xây dựng tiêu chí công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng từ nước ngoài.

Áp dụng hộ chiếu vaccine tại Việt Nam
Áp dụng hộ chiếu vaccine tại Việt Nam

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm xin visa Trung Quốc 

Mới đây Bộ Y Tế và Bộ Ngoại Giao ban hành hướng dẫn tạm thời về việc kiểm tra giấy chứng nhận tiêm chủng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nhập cảnh và cách ly phù hợp với thực tế trong nước. Danh sách quốc gia và vùng lãnh thổ có mẫu giấy tiêm chủng được cập nhật thường xuyên và các bộ kiểm tra cần xác nhận giấy chứng nhận tiêm chủng và khỏi bệnh qua đường ngoại giao của 44 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Đối với những người đến từ vùng chưa cung cấp mẫu giấy tiêm chủng có thể liên hệ với cơ quan đại diện Việt Nam, bà Phạm Thu Hằng cũng lưu ý thêm đối tượng của hướng dẫn này là các đối tượng nhập cảnh hiện khách du lịch thuộc đối tượng không được nhập cảnh. 

Hộ chiếu 24h cung cấp các dịch vụ phục vụ khách hàng làm hộ chiếu, đổi hộ chiếu hoặc làm căn cước. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn với đội ngũ nhân viên được đào tạo kỹ năng chuyên môn cao và am hiểu về các quy định làm hộ chiếu để có thể tư vấn nhiệt tình với mọi mong muốn của khách hàng. 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Chat Facebook
Gọi 091.817.6566
Chat hỗ trợ
Chat ngay
1
Bạn cần hỗ trợ?